Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Đồ ăn ở các chuyến bay

Xu thế hội nhập hiện tại đã len sâu vào mối nhà nước dân tộc. Để tìm dược một chút bản sắc trong xu thế toàn cầu hóa thật không dễ. Hãy cùng khám phá đại sứ của mối nhà nước.Đó chính là những chiếc máy bay. Một khi những chú chim sắt vĩ đại cất cánh ra khỏi không phận nhà nước, chúng đều mang theo một tí văn hóa ra với thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn về các nhà nước chuẩn y các món ăn trên tàu bay 
Mỗi nhà nước đều có từ 1 hãng hàng không trở lên. Có những hãng trở thành nức tiếng bởi dịch vụ mà nó cung cấp. tuy nhiên, đôi khi những bữa ăn trên máy bay cũng có khi không thể làm tròn nhiệm vụ truyền bá vì không thể làm cho thực khách ưng ý. Thông thường các hãng hàng không sẽ phục vụ hai kiểu thực đơn : thực đơn truyên thống và thực đơn phương Tây. Nhiều hãng hàng không còn có cả những đầu bếp nổi tiếng trên thế giới gánh vác vị trí bếp trưởng. Đây chính là tem bảo đảm cuộn nhiều hoen hành khách đến với hãng. 


Nếu thường xuyên đi máy bay, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra sức thức chung của các thực đơn trên máy bay 
Các chuyến bay ngắn thường không có bữa ăn 
Các chuyến bay trung: nước uống, bữa ăn chính và một tẹo bánh ngọt trước khi máy bay hạ cánh. 
Các chuyến bay đường dài: nước uống, bánh ngọt, bữa ăn chính đầu tiên thường được phục vụ sau đồ uống khoảng 1 tiếng. Bữa ăn thứ hai sẽ được phục vụ vào khoảng thời kì trước giờ hạ cánh 2 tiếng. Ngoài ra nước ngọt, nước trái cây, rượu bia hay đồ uống có cồn đều được phục vụ khi có đề nghị. 

Đặc biệt trên các chuyến bay dài của hãng hàng không châu Âu, châu Úc hay Bắc Mỹ, hành khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của phương Tây với những miếng bò hay xúc xích với nước sốt nấm ăn kèm với khoai tây và salad. Những chiếc bánh pizza thường được bổ sung vào thực đơn như bữa ăn phụ. 

Trong khi đó hồ hết các nhà nước Đông Nam Á đều nhận được sự ưng ý từ phía khách hàng về đồ ăn phục vụ trên phi cơ. Khi chuyển di trên tàu bay của Singapore,Thái Lan hay Việt Nam, hành khách sẽ dược tuyển lựa nhiều món ăn truyền thông như các món về cơm hoặc mỳ. Bản sắc các nhà nước ở đây được diễn đạt khá rõ nét duyệt y các món ăn. 

Tuy nhiên trên các chuyến bay Châu Á, đồ ăn sáng phương Tây vẫn rất phổ quát với xúc xich, trứng, bánh mỳ. đôi khi một tí bánh ngọt hay mỳ ly cũng được phục vụ nhưng không phổ biến. Điều này giúp những vị khách đến từ phương xa cảm nhận chút hương vị quê nhà. 

Các hãng hàng không châu Âu có chính sách phục vụ hoàn toàn khác. Hành khách chỉ được miễn phí đồ uống với những chuyến bay trong khu vực Châu Âu mà thời kì bay dài hơn 1 tiếng. Các chuyến bay ngắn hơn, bạn đều phải mua thức ăn và đồ uống nếu có đề nghị. Và đương nhiên giá cả của chúng cũng không hề dễ chịu chút nào. 

Nếu thực hiện các chuyến bay từ các hãng hàng không Bắc Mỹ với thời gian bay khoảng 5 tiếng, bạn cũng chỉ được phục vụ nước uống hoặc một chút bánh ngọt. Các đồ ăn khác cũng được phục vụ dưới dạng “bán”. Giá cả của thưc ăn tại đây rẻ hơn đôi hút so với các hãng hàng không Châu Âu. 

Nhìn chung ẩm thực châu Á trên các chuyến bay có phần đặc sắc hơn hẳn. Đó là lý do tại sao tập san Skytrax của Anh luôn chọn các hãng hàng không Châu Á là chủ nhân của giải thưởng “Phục vụ ngon nhất” do hành khách trên khắp thế giới bình chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét